>

10 thg 7, 2015

Hương tập nhân - Chương 10

Chương 10:  Tinh dầu

Edit: Coffemilk
Beta: Míp Choco

Người bán hàng không nghĩ tới cô bé đứng trước mặt mình nói chuyện lão luyện như vậy, cô bé này nhìn qua chỉ khoảng 15, 16 tuổi mà thôi, nhìn cũng không lớn hơn con gái ở nhà của mình là mấy mà sao khác nhau nhiều như vậy. Tuy trong lòng ngạc nhiên nhưng cũng không nói gì, vội vàng lấy ra mấy chai tinh dầu mà Sắc Vi muốn xem. Người bán hàng xem ra ánh mắt cũng không tồi, nhìn vào quần áo và cách nói chuyện của Sắc Vi có thể đoán ra cô cũng không phải thuộc tầng lớp trung lưu như mình. Nói cho cùng, khách hàng chính là thượng đế, không thể đem khách hàng đuổi ra ngoài được . 



Tổng cộng có 5 bình tinh dầu, bao gồm : hoa nhài , hoa hồng , huân y thảo, hồi hương, hoa diên vĩ, mỗi bình khoảng 50 ml màu sắc tự nhiên. Sắc Vi lấy lọ tinh dầu huân y thảo đưa lên mũi ngửi , cảm giác có một mùi thơm lúc có lúc không bay vào khứu giác , vương vấn lan ra xung quanh . Mắt Sắc Vi sáng ngời , đây chính là tinh dầu huân y thảo thiên nhiên , lập tức đóng nắp bình tinh dầu lại . Tinh dầu rất khó bảo quản , một khi bị mở ra rất nhanh sẽ bị không khí pha loãng , Sắc Vi đem nắp bình đóng lại . Nếu không phải trời sinh cô có khứu giác đối với mùi thơm nhạy bén , ngửi được mùi thơm bay ra từ trong lọ . Sắc Vi tiếp tục kiểm tra bốn bình còn lại , động tác chậm rãi , biểu tình lạnh nhạt . 



Sau khi kiểm tra tốt năm bình tinh dầu , xác định toàn bộ đúng là tinh dầu thiên nhiên . Quả thật thương nhân Trung Quốc rất gian trá , thường xuyên trộn chung hàng giả với hàng thật , nhưng cửa hàng này đồ quả nhiên là đồ thật . 



Người bán hàng nhìn cô bé trước mắt mình đang kiểm tra tinh dầu , trong lòng thập phần kinh ngạc , biểu tình lạnh nhạt , thủ pháp thành thạo lưu loát . Thật không nghĩ đến một cô bé mà lại có khí chất trầm ổn như vậy . 



"Chị à, cho hỏi bên trong có tinh dầu hương cam hoặc các loại tinh dầu khác hay không ? " 



Trong lòng đang âm thầm tính tiền nhưng Sắc Vi cũng không vội hỏi giá tiền , đối với cô năm bình tinh dầu này vốn dĩ không đủ . Nhưng hiện tại cô đang bị viêm màng túi , muốn thu thập hơn một nghìn mùi không biết phải đợi đến tháng nào , năm nào mới được . Mua bán cũng chính là một môn học , trước hết phải cùng chủ cửa hàng trả giá đã . 



" Tinh dầu hương cam ? Hiện tại trong tiệm không còn hàng , chỉ còn lại năm loại ở trên này . Hàng của tiệm tụi chị hoàn toàn là đồ nhập khẩu từ nước ngoài , tuyệt đối là hàng thật , giá thật . Nếu như em muốn , chị sẽ đặt hàng khoảng vài ngày sau sẽ có . " Người bán hàng nhiệt tình giới thiệu . 



" Vậy sao ? " Sắc Vi có chút trầm ngâm , lúc sau mới nói " Thật không giấu diếm , em không cần số lượng tinh dầu lớn mà chỉ cần chủng loại đa dang , vừa xong em có kiểm tra mấy bình tinh dầu của tiệm, xác thực là tinh dầu thiên nhiên không sai . Nếu như cửa hàng có nguồn hàng tốt , chủng loại đa dạng , giá cả phù hợp về sau em có thể trực tiếp đến đây mua hàng . " 



" Em cần bao nhiêu loại , đều là tinh dầu thiên nhiên sao ? " Người bán hàng lập tức trả lời , lấy giấy bút ra ghi lại yêu cầu của Sắc Vi , đây chính là khách hàng lớn nha . Trong lòng vui vẻ , âm thầm đắc ý bản thân mình nhanh nhạy , ánh mắt sắc bén mới có thể phát hiện ra .



 " Không nhất định là tinh dầu không , còn có cả nước cất nữa . Tốt nhất đều là hàng nhập khẩu của Pháp , tinh dầu có hàng trăm loại một lúc em cũng không thể mua hết được . Nói thật với chị , em còn là một học sinh trung học không có nhiều tiền một lúc để mua hết được , cứ cách một khoảng thời gian nhất định em sẽ đến đây mua , có được không ? " 



Vừa nói chuyện Sắc Vi vừa nhìn xung quanh quầy hàng để quan sát , phát hiện đồ của của hàng này cũng có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng , các loại nước hoa đều là loại Sắc Vi đã từng dùng qua , giá trị cũng không phải là rẻ tiền . Hiện tại bản thân không có nhiều tiền , tất cả đều là dựa vào ba mẹ phát tiền tiêu vặt hàng tháng , nghĩ đến những tháng tiếp theo không có tiền tiêu vặt Sắc Vi có chút đau lòng . 



" Được thôi , em có điện thoại di động không? " Hiện tại , điện thoại di động chính là mặt hàng xa xỉ . 



" Có " Sắc Vi đáp lời rồi lấy từ trong túi quần ra chiếc điện thoại mới mua , người bán hàng lập tức nhận ra chiếc điện thoại mới nhất trên thị trường , trong lòng thầm nghĩ đúng là con gái nhà giàu . Nụ cười trên môi càng tươi , lấy ra danh thiếp đưa cho Sắc Vi " Đây là danh thiếp của chị , chị tên là Trương Mẫn gọi chị là chị Mẫn là được , cửa hàng còn chuyên nhập khẩu hàng từ nước ngoài về , đảm bảo là hàng thật . Em có nhu cầu mua tinh dầu thiên nhiên , xin cứ liên lạc với chị đảm bảo giá cả hợp lý nhất . " 



Sắc Vi tiếp nhận danh thiếp , nghe nói như thế trong lòng nhất thời vui vẻ , đem danh thiếp cất vào tùi xách , chỉ chỉ trên bàn năm bình tinh dầu , thản nhiên cười nói "Tốt , chị Mẫn, em là lần đầu tiên tới cửa hàng mua bán của chị, chị tính giá ưu đãi cho em ?" Trương Mẫn nghe vậy sửng sốt 



 "A ... "



 "Cô bé , em năm nay bao nhiêu tuổi vậy ?" Trương Mẫn vẻ mặt tò mò nhìn Sắc Vi ánh mắt kia giống như đang tìm tòi . 



" Em năm nay mười bảy , sáu tháng sau tròn mười tám ." Sắc Vi che miệng cười khẽ , ánh mắt nhìn chằm chằm mấy bình tinh dầu trên bàn "Chị Mẫn , chúng ta tính giá đi ~ " 



Từ trong của hàng đi ra , trên tay Sắc Vi là túi giấy màu trắng bên trong chứa năm bình tinh dầu . Sau nửa giờ cùng Trương Mẫn trả giá , Sắc Vi cũng mua được năm bình tinh dầu chỉ bằng nửa giá bán ban đầu . Truơng Mẫn này cũng là người khôn khéo , chất lượng tinh dầu cũng rất tốt , sau này việc mua tinh dầu của cô cũng sẽ không quá khó khăn nữa rồi . 



Bên ngoài , khắp nơi người người đi lại náo nhiệt , thời tiết tháng năm nóng nực Sắc Vi cảm thấy nóng nực , mồi hôi trên trán rịn ra . Nhìn đồng hồ mới hơn mười giờ , đang còn sớm mà việc cần làm đã làm xong , có lẽ nên đi dạo phố một chút ? Đang nghĩ , đột nhiên phái trước truyền ra một trận ồn ào , Sắc Vi còn chưa kịp phản ứng lại đã bị một bóng dáng màu vàng va vào , may mà cô đang đứng dựa vào tường nếu không đã bị ngã sấp xuống dưới đất rồi .



 " Xin lỗi , xin lỗi , cô bé, em có làm sao không ? "



 Cơn tức giận còn chưa kịp bộc phát , một giọng nói mang theo áy náy vang lên bên tai . Sắc Vi vừa ổn định được cơ thể liền nhìn thấy một khuôn mặt ngũ quan thanh tú nhưng vẫn mang theo ít nhiều quê mùa , trên người mặc một chiếc áo phông màu vàng đang ôm một bao tải chứa những món đồ trang sức giá rẻ . Nhìn rõ khuôn mặt người vừa đụng vào mình , Sắc Vi sửng sốt trong đầu hiện lên một cái tên " Kim Thúy Linh " . Ba chữ này hiện tại không nhiều người biết , cũng chẳng quan tâm nhưng mười năm sai cái tên này thường xuyên xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí nổi tiếng , báo đài ti vi cũng thường xuyên đề cập đến . Người này tuổi còn trẻ nhưng đã sáng lập ra chuỗi cửa hàng trà sữa thương hiệu " Mị Mị Yêu " được xưng là " Nữ vương trà sữa " , sau đó còn mở rộng ra các ngành thực phẩm ăn uống , giải trí , mỹ phẩm . Cuối cùng trở thành một trong năm thế lực kinh tế lớn của U thị " Tập đoàn Ngạo thế " Sắc Vi rất nhanh bình tĩnh lại , tầm mắt rơi xuống bao tải của Kim Thúy Linh đang ở dưới đất , một số đồ bị rơi ra vương vãi trên mặt đất , tất cả đều là các loại vòng đèo tay , hoa tai phụ kiện rẻ tiền mà các cô gái hay dùng hàng ngày . Đúng rồi , Sắc Vi nhớ có một lần Kim Thúy Linh trả lời phỏng vấn có nói qua , khi xưa lập nghiệp rất vất vả , cố gắng tích góp mới có thể mở được cửa hàng trà sữa đầu tiên . Sau đó nhờ may mắn có quan hệ xã hội tốt, việc kinh doanh khởi sắc , mới được như ngày hôm nay .



 " Cô bé , em không sao chứ ? " Kim Thúy Linh vội vàng thu thập đồ bị rơi vào trong bao tải , hôm nay thật xui xẻo mà , hôm nay thật vất vả mới tìm được chỗ bán hàng tốt như vậy mà lại bị đuổi , còn đụng vào người khác . Mà cô bé này bị mình đụng phải như thế nào lại nhìn mình chằm chằm , có hay không bị mình đụng đến ngu rồi . Sắc Vi rất nhanh lấy lại tinh thần , nở nụ cười lắc đầu nói



 " Không có việc gì hết , chị, em không sao . " Nói xong , nhìn vào bao tải trên tay Kim Thúy Linh hỏi : " Chị , chị bán những món đồ này sao ? "



 Kim Thúy Linh vừa nghe Sắc Vi không có việc gì trong lòng liền thở ra , biểu tình buông lỏng , cười nói "Không có việc gì là tốt rồi , không có việc gì là tốt rồi . Đúng vậy , chị chuyên bán những phụ kiện làm đẹp , còn có cả đồ trang điểm nữa . Cô bé, em có muốn xem không ? " Cứ nghĩ hôm nay không buôn bán được gì nữa , không ngờ đụng vào người khác lại tìm thêm được khách hàng . Nói xong liền buông bao tải xuống dưới , lập tức mở ra lấy một ít đồ giới thiệu cho Sắc Vi . 



Nhìn Kim Thúy Linh ánh mắt rực sáng lên , Sắc Vi trong lòng có chút bật cười , yêu tiền như vậy sao ? Thật sự là không có lúc nào là không nghĩ đến việc kiếm tiền nha , khó trách tương lai trở thành một cỗ máy kiếm tiền được xưng là siêu cấp nữ cường nhân.Trong lòng nghĩ , Sắc Vi thuận thế ngồi xuống dưới , đưa tay xuống chọn lựa một số đồ , bộ dáng giống như thực hưng phấn "Chị , cái này thật xinh đẹp ! "



 " Đúng vậy , em nhìn xem sợi dây chuyền này hoa văn rất đẹp nha , còn có vòng tay này nữa , còn có chuông gió nhỏ này nữa gắn lên chìa khóa rất đặc biệt nha , Còn có .... này .... " Kim Thúy Linh nghe vậy trong lòng vui vẻ , lập tức nhiệt tình như lửa đề cử các món đồ , miệng lưỡi lưu loát đem đồ đạc ở trong bao tải giới thiệu . Mà Sắc Vi cũng đang cố gắng kiềm chế không phá lên cười , trên mặt lại giả bộ như khó có thể lựa chọn , yêu hận giao chiến , biểu tình mâu thuẫn không thôi , đối với những vật nhỏ ở trong bao tải cầm lên rồi lại đặt xuỗng 



"A thật đẹp, cái này cũng thật đẹp nha nhưng là cái kia cũng không phải không đẹp , còn có cái kia cũng rất thích ..." Kim Thúy Linh nhìn Sắc Vi biểu tình khó có thể lựa chọn , ngoài miệng thỉnh thoảng châm ngòi thổi gió , trong lòng lại ở âm thầm đắc ý : quả nhiên là con nhóc ngốc , thật dễ bị lừa ! Mua đi mua đi, càng nhiều càng tốt... Tương lai sau này , Kim Thúy Linh mỗi khi nhớ lại ngày hôm nay, bi phẫn thốt ra lúc đó chính mình thật sự rất ngây thơ , rất đơn thuần.



Hết chương 10. ^^

Không có nhận xét nào: