>

25 thg 5, 2015

(Hạng liên không gian) - Chương 1

Chương 1: Phát hiện không gian





Edit: Tiểu màn thầu
Beta: Thiên Hạ

Ai, trên bàn ăn lão nương lại lải nhải, giá cả tăng lên mà tiền lương thì không tăng, lại nói đến con gái của dì Trương chuẩn bị công tác nghiên cứu sinh không phải lo lắng gì, cháu trai bà Lý dạo này tiền lương ít hơn nhiều. 

Đơn giản là nữ nhi của bà chính là Tiền Cầm không tốt cỡ nào, lại còn già nữa. Tuy nhiên, hôm nay lão nương lại nói thêm chủ đề mới về chuyện bạn bè ngày mai kết hôn, Tiền Cầm biết bữa cơm này sẽ không yên ổn, hướng ánh mắt cứu trợ về phía cha cô. Nhưng cha cô nháy mắt với cô mấy cái, ý tý là mình không có biện pháp giúp đỡ, bằng không lão nương đã không lải nhải như vậy rồi.
Từ khi Tiền Cầm bắt đầu bước vào tuổi 28, lão nương đã bắt đầu lải nhải không ngừng, không có biện pháp khác . Ai bảo Tiền Cầm là kẻ vô tích sự, lại không lấy được bằng tốt nghiệp giỏi, mấy năm liền đều bởi vì một chút chênh lệch mà thất bại, lại gặp phải ông chủ vô lương không cho thêm tiền lương. Một tháng tiền lương chỉ có hơn một ngàn thời đại này thì chật vật thật đấy. Nếu không phải ăn uống ở nhà thì tiền lương có đủ để ăn cơm không cũng là một vấn đề . 

Nhưng ai bảo Tiền Cầm cô vô cùng lười, cảm thấy đi ra ngoài quan hệ rắc rối, làm việc ở nơi ít đồng nghiệp nhất còn có thể chứ, nên vẫn không muốn đi ra ngoài tìm việc khác một lần nữa. Tóm lại một câu, lý tưởng của Tiền Cầm đó chính là ngồi ăn chờ chết nghĩ đến về hưu. Cảm thấy trước mắt ngoại trừ tiền lương thấp hơn một ít so với bên ngoài, nhưng công việc nhàn tản, đi làm thì có thể lên mạng nói chuyện phiếm đọc tiểu thuyết, cuộc sống thật thoải mái.
Thật vất vả ăn xong bữa cơm này, giúp lão nương thu thập chén đũa, vệ sinh dọn dẹp phòng bếp sạch sẽ rồi đi vào phòng ngủ của mình lên mạng đọc tiểu thuyết, Tiền Cầm đặc biệt yêu thích thể loại chủng điền văn, tưởng tượng có một ngày mình cũng có một không gian có thể trồng đủ loại cây. 
Tuy nhiên cũng biết điều đó là không có khả năng thực hiện được. Đột nhiên nghĩ đến ngày mai bạn cô tổ chức một hôn lễ lớn, nhưng còn chưa có quần áo phù hợp cho ngày mai, bản thân còn đi làm phù dâu nữa. 

Loay hoay một lúc rốt cuộc cũng chuẩn bị xong quần áo mặc ngày mai, phát hiện trên ngực mình trống trơn không có đeo cái gì. Cô nghĩ đến trước kia khi ông ngoại qua đời có để lại cho cô một cái vòng cổ, cũng không biết là chất liệu gì nữa, là lúc còn trẻ bà ngoại đã đeo trên người. Từ khi bà ngoại qua đời, ông ngoại vẫn giữ gìn rất tốt, cũng không lấy ra, cho đến khi gần qua đời mới cầm ra giao cho coi như là ông và bà cho cô làm vật kỷ niệm. 

Mà Tiền Cầm vẫn cảm thấy đeo đồ trang sức rất phiền toái nên từ ngày đầu tiên chiếc vòng cổ này đến tay Tiền Cầm vẫn luôn để ở trong hộp, cô cũng không đeo, bây giờ nhớ tới cảm thấy rất phù hợp với bộ đồ này, liền tìm kiếm nó để mang ra phối hợp với quần áo.
Lúc Tiền Cầm lục lọi, đột nhiên ngón tay chạm vào phần nhọn của vòng cổ trong hộp đồ trang sức bị cắt trúng một chút. Ngay khi Tiền Cầm chuẩn bị lấy khăn tay lau đi giọt máu, giọt máu kia rơi xuống, vừa vặn nhỏ giọt rơi đúng vào chiếc vòng cổ, máu lập tức thẩm thấu vào bên trong đó, phát ra tia sáng, nhưng Tiền Cầm lại không chú ý tới. đang lau ngón tay, đợi lau hết máu trên ngón tay rồi, liền đi lau vòng cổ, phát hiện thế mà không thấy có vết máu nào, cảm thấy rất kỳ quái nhưng cũng không để trong lòng,cô cho là mình hoa mắt, nghĩ thầm chắc là máu kia không có rơi trúng đi. Ai bảo Tiền Cầm là người cận thị nặng, luôn không thích đeo kính.
Đúng lúc này mẹ cô đi vào gian phòng: “Còn không ngủ đi, không phải ngày mai còn đi làm phù dâu à, cũng không nhìn xem bây giờ mấy giờ rồi, sáng sớm mai phải dậy đấy.” Lúc này Tiền Cầm mới phát hiện đã 11 giờ, cô lập tức tắm rửa đắp mặt nạ rồi ngủ, dưỡng đủ tinh thần, ngày mai lại phải bận rộn.
Một đêm mộng đẹp, đợi Tiền Cầm mặc quần áo tử tế sau đó đeo vòng cổ vào, đột nhiên trước mắt xuất hiện khoảng một mẫu đất vườn rau và hồ nước nhỏ, trong đầu Tiền Cầm nghĩ không biết có phải chính là thứ đã thấy nhiều trong truyện điền văn không, chắc cô xuất hiện ảo giác rồi, lúc Tiền Cầm đang ngẩn người thì cô dâu gọi điện tới: “Tiền Cầm, sao cậu còn chưa tới, một giờ nữa Chu gia tới đón dâu rồi, cậu vẫn còn mân mê cái gì đấy, còn chưa thức dậy đúng không. Tớ đã sớm nói với cậu hôm qua nên ở lại nhà tớ đi, cậu lại không muốn, hạn cho cậu 20 phút nữa phải đến nhà tớ, bằng không cậu chết chắc.”
Tiền Cầm nghe xong mới phát hiện mình ngẩn người 20 phút rồi, không còn kịp nữa, lập tức lái xe tới Hoa gia, bằng không sẽ chết vô cùng thảm, cũng đem dị tượng vừa nhìn thấy vứt ra khỏi đầu luôn .
Tiền Cầm cùng cô dâu đưa xong tân khách ra về, sau khi về nhà đã mệt mỏi gần chết, tắm rửa xong lập tức lên giường đi ngủ. Đến buổi sáng tỉnh lại, phát hiện vẫn sớm, chuẩn bị lên điện thoại di động lướt web đọc tiểu thuyết. Nhưng cô phát hiện ngày hôm qua quên tháo xuống vòng cổ xuống, khi đang chuẩn bị tháo xuống phát hiện đồ vật xuất hiện sáng sớm hôm qua lại hiển hiện trước mắt mình, Tiền Cầm suy nghĩ không phải vòng cổ mà ông ngoại cho trong đó cũng có không gian đấy chứ, đây không phải thật chứ? Tiền Cầm đang suy nghĩ xem làm thế nào để đi vào không gian kia, đúng lúc này, trước mắt, thật sự hiện ra không gian làm cho Tiền Cầm kích động vô cùng. Không nghĩ đến mộng tưởng của mình lại có ngày trở thành sự thật, chính mình còn không phải hỏng bét hết đi, ít nhất ông trời còn cho mình cái không gian này.
Tiền Cầm bắt đầu thị sát không gian, dù sao sau này không gian sẽ thuộc về mình, không biết những cái…ruộng kia có giống như trong tiểu thuyết có thể thăng cấp không nữa, hay ruộng đất sẽ mở rộng ra, mà cho dù không mở rộng cũng không sao, trồng một mẫu đất này cung cấp đủ rau quả cho cả nhà mình,còn cái hồ kia có thể nuôi cá, lươn, con ba ba, đều là thực phẩm an toàn, quan trọng nhất là về sau trong nhà có thể tiết kiệm được tiền mua thức ăn .
“Ha ha ha…Ta phát tài rồi.” Tiền Cầm suy nghĩ trong không gian rồi la to lên, Tiền Cầm đi trong không gian một lát, phát hiện cơ bản đều là đất đen màu mỡ, phì nhiêu. Vì sao cô biết rõ đất kia phì nhiêu, bởi vì có lần Tiền Cầm nghe nói thổ địa Đông Bắc chủ yếu là đất đen, chúng trồng ra gạo Đông Bắc ăn rất ngon, nhà Tiền Cầm cũng ăn gạo Đông Bắc.

Tuy nhiên bây giờ gạo quý cực kỳ, bình thường một mét mới được 2,5 kg , về sau chính mình có thể trồng gạo ăn, cũng không biết thời kỳ sinh trưởng của cây cối bên trong không gian có lớn nhanh hơn ở bên ngoài hay không: “Mặc kệ thôi, cùng lắm thì nửa mẫu đất trồng lúa, nửa mẫu đất trồng rau, cũng không biết chất lượng nước của cái hồ kia như thế nào, đi xem một chút vậy.”
Tiền Cầm đi đến bên hồ phát hiện nước trong hồ không sâu, cũng chỉ tầm 1,5 m, nước rất trong, chính giữa còn có một con suối, nước không ngừng chảy ra bên ngoài, xem ra là nước thông ( không tù đọng), vậy sẽ không lo nước có mùi lạ: “ Ừ, như vậy cũng tốt, về sau mình có thể xuống nước bắt cá, không cần lo lắng bị chìm rồi .Ai bảo Tiền Cầm chính là con vịt trên cạn (người không biết bơi): “Sao nước trong hồ này không tràn ra ngoài nhỉ, kỳ quái thật , rõ ràng nước trong suối không ngừng chảy ra mà.” Tiền Cầm cảm thấy rất kỳ quái: “Chẳng lẽ nước lại có cửa thoát nước, nhưng mà chung quanh cũng không thấy cửa thoát nước nào nha… Ai, khỏi cần, nghĩ nhiều như vậy làm gì, nếu nước ngập lên mới phiền toái, chẳng lẽ ngày nào mình cũng phải vào để tát nước đi à, phiền toái chết rồi, cũng không biết nước này chất lượng thế nào nữa, nếu như ngon… thì về sau trong nhà có nước tinh khiết để uống sẽ tiết kiệm được tiền mua nước nha.” Tiền Cầm nghĩ vậy liền cảm thấy một đống nhân dân tệ bay về phía mình.
Tiền Cầm ngây ngốc suy nghĩ về sau này, lập tức tỉnh táo lại, chuyện phát tài còn không biết đến ngày tháng năm nào nữa, uống chút nước trước xem thế nào đã, liền ngồi xuống vốc lên một ít nước rồi uống một ngụm, thật ngọt, so với nước tinh khiết nhà mình uống ngon hơn nhiều :“ Về sau nhà mình cũng không cần mua nước tinh khiết nữa, cần  bỏ tiền ra mua nước không tinh khiết chứ.”
Đúng lúc này nghe thấy lão nương ở ngoài gọi rời giường, liền luống cuống, suy nghĩ mình làm thế nào để ra khỏi trang viên bây giờ, không thể không ra được , ngay lúc cô nghĩ rằng muốn ra ngoài,  ngay trước mắt phát hiện ra mình đang nằm trên giường, hóa ra phương pháp ra vào không gian chỉ cần nghĩ trong lòng là được, rất an toàn.
Sau khi thức dậy Tiền Cầm vẫn suy nghĩ, có nên nói việc này cho cha mẹ biết không, dù sao đây cũng là chuyện lớn , nhưng nhỡ may họ không tin thì sao, được rồi, vẫn nên chờ mình trồng ra ít rau cỏ trong trang viên, rồi đưa cho ba mẹ ăn rồi mới nói cho bọn họ biết. Cứ như vậy là được rồi, lúc này Tiền Cầm mới phát hiện ra chính mình cái gì cũng không có, trồng như thế nào, đúng rồi, không phải có TaBao sao,chỉ cần có tiền lên mạng cái gì cũng mua được. 
Dù sao cũng sắp phát tiền lương, nghĩ đến đây, Tiền Cầm lập tức mở máy tính lên mạng, trải qua một phen so sánh, liền quyết định mua khoai tây, cà chua, rau cải cùng với hạt giống gạo Đông Bắc, còn mua sắm các loại công cụ làm vườn bằng sắt, vì để nhận được đồ vật nhanh hơn, Tiền Cầm còn chọn phương thức chuyển phát nhanh, tuy nhiên phải mất thêm phí vận chuyển, nhưng mà tốc độ rất nhanh . “Bây giờ mọi việc đã sẵn sàng, chỉ còn chờ thời cơ thôi, thứ hai mới có thể nhận được đồ, lúc này giá hàng rất đắt , ít đồ như vậy mà tốn những 500 tệ, đau lòng quá, xem ra nguyện vọng mua truyện tranh đành phải kéo dài lại rồi.” Tiền Cầm nghĩ trong đầu.
Buổi sáng ngày hôm sau nhận được đồ vật đặt trên mạng, nghĩ đến buổi tối có thể bắt đầu làm ruộng, Tiền Cầm thấy vui vẻ. Các đồng nghiệp chứng kiến Tiền Cầm hưng phấn cả một ngày, đều trêu ghẹo: “ Có phải buổi tối đi hẹn hò không, sao hưng phấn như vậy…” Buổi tối đợi các đồng nghiệp đều về hết, Tiền Cầm đem thùng giấy lớn kia chuyển vào trong không gian, đỡ để cho bố mẹ lại hỏi lung tung khi mang đồ này về nhà.
Về đến nhà, có lẽ liên quan đến tâm tình vui sướng mà hôm nay phát hiện ra lão nương lải nhải cũng không quá khó nghe, ăm cơm xong vẫn cầm chén đĩa rửa sạch, dọn dẹp sạch sẽ phòng bếp theo đúng quy củ, Tiền Cầm nói với lão nương: “Mẹ, hôm nay con cảm thấy hơi mệt, muốn đi ngủ sớm một chút.” Sau đó đi vào phòng vệ sinh làm vệ sinh cá nhân rồi bắt đầu đi ngủ, trước khi đi ngủ cũng không quên đặt báo thức lúc 12h đêm để khởi đầu công việc , bằng không thì theo thói quen của Tiền Cầm thì chắc chắn có thể ngủ đến 7h sáng ngày hôm sau luôn.
Có lẽ hôm nay Tiền Cầm quá hưng phấn, ngủ đến 11h rưỡi liền tự động tỉnh, bắt đầu mở cửa phòng xem xét, cha mẹ đều đã ngủ “Ha ha ha ha, rốt cục cũng có thể bắt đầu làm việc.” Tiền Cầm liền tìm quần áo cũ mà cô đã chuẩn bị trước, tiến vào trong không gian chuẩn bị làm việc, như vậy cũng không có làm cho quần áo bị bẩn, đỡ cho lão nương lải nhải.

Hết chương 1.

4 nhận xét:

Unknown nói...

Truyen nay nhan vat chinh khong bi xuyen khong.
Cam on cat tinh yeu nhieu, ung ho cac nang

Dứa Dứa nói...

Truyện này hiện đại mà, nữ 9 chỉ có tùy thân không gian thôi.
Cảm ơn nàng đã ủng hộ nhé ... ^^

Unknown nói...

Tuy thân không Giang của hiện không biết sẽ như thế nào nhe...ủng hộ nàng...mình chờ chương sau nhe. Mà cho mình xin yêu cầu một chúc nhé, chủ nhà có thể làm chữ to hơn dc không? Mình làm lớn nhất vẫn thấy đau mắt ne

Dứa Dứa nói...

Cảm ơn bạn đã góp ý...bọn mình sẽ sửa lại cỡ chữ xem đc k?