>

1 thg 7, 2015

Nông gia nữ - Chương 4


Chương 4: Mùi vị canh cá rất ngon!


Edit: Tiểu màn thầu
Beta: Thiên Hạ

Đợi đến lúc mặt trời ngả về tây, lão đại nhà Vương gia Vương Kim Tỏa nàng dâu Đinh thị đi về thăm nhà mẹ đẻ đã trở lại, đi theo hai người còn có ba người con trai của bọn họ Vương Đại Bảo, Vương Nhị Bảo cùng với Vương Tứ Bảo. Triệu thị vốn đang chờ Đinh thị có thể mang về cho bà mấy thứ tốt, nhưng thấy trong tay con dâu rỗng tuếch, mặt liền xụ xuống.

Nếu bà không coi trọng con dâu cả sinh được ba đứa con trai, tuyệt đối sẽ không cho phép nàng ta về nhà mẹ đẻ hỗ trợ. Nhà mẹ đẻ Đinh thị cũng là rất nghèo, so với Vương gia lại không bằng, nhưng mà tốt xấu gì Đinh thị này cũng phải mang về hai món ăn chứ? Làm sao có thể cái gì cũng không mang về vậy? Tốt xấu gì cũng đã giúp đỡ một ngày, nhà thông gia này cũng quá kỳ cục rồi.

Sắc Mặt Triệu thị biến hóa, mấy người Đinh thị tất nhiên thấy, nhưng mà Đinh thị người ta có ba đứa con trai, lại nịnh hót mấy câu với nãi nãi, hơn nữa còn tận lực dụ dỗ Triệu thị, Triệu thị liền không tìm Đinh thị gây phiền toái. Vương Hoa Nhi nhìn thấy không phục, nhưng không phục thì có biện pháp nào khác, ai bảo bà nội thích cháu trai hơn cháu gái đây, rõ ràng chính ba tỷ muội nhà mình so với mấy đứa con nhà Đại bá đều nghe lời hiểu chuyện hơn nhiều.

Chính là lúc này, Vương Đồng Tỏa đã bắt cá trở lại, thu hoạch không nhỏ, bắt đầy một . Mã thị gấp gáp nói: "Vừa vặn hôm nay khẩu vị của ta không tốt, Tam thúc bắt con cá này thật sự là đúng lúc nha. Buổi tối ta cần phải ăn thêm mấy bát."

"Da mặt Nhị tẩu cũng dày thật đấy, đó là Tam ca ta bồi bổ thân mình cho chất nữ, lúc nào thì nói cho ngươi?" Vương Hà Hoa không chút khách khí nói.

Đinh thị thấy Mã thị kinh ngạc, trong lòng âm thầm cao hứng, nói thật, nàng cũng không thích Nhị đệ muội này, ỷ vào nhà mẹ đẻ mình so với nhà khác tốt hơn, liền xem thường người khác, sống cũng gian trá hay dùng mánh lới, hết lần này tới lần khác mẹ chồng lại nhìn vào nhà mẹ đẻ nàng có bản lĩnh, cái gì cũng không nói nàng ta.

Nay bị chính em gái của chồng mình, ái nữ của mẹ chồng mắng cho một trận, thật sự là đáng đời.

Mặt Mã thị một trận đỏ một trận xanh, lại không dám nói em gái chồng, thật sự là ủy khuất muốn chết.

Triệu thị thấy thế, nói: "Được rồi, các ngươi đứng ở cửa làm gì? Nhà lão Tam, còn không mau đi làm cơm?"

"Nương, hôm nay vốn là Nhị tẩu nấu cơm, giữa trưa Tam tẩu nấu một lần rồi, sao buổi tối còn bắt Tam tẩu làm?" Vương Hà Hoa bất mãn nói.

Triệu thị lên tiếng hỏi Thích thị: "Nhà lão Tam, buổi tối ngươi nấu cơm, có ý kiến không?"

Thích thị nhận lấy chậu cá "Buổi tối vẫn là con làm đi, làm con cá này cũng phiền toái lắm."

Triệu thị vừa lòng, Mã thị vui mừng, Vương Hà Hoa dậm chân quay về trong phòng mình. Đinh thị thấy không phải chuyện của mình, cũng trở về phòng.

Mà Thích thị dụng tâm làm canh cá, nghĩ một lát để nữ nhi nhà mình đều có thể ăn canh cá thơm ngon bổ dưỡng, trong lòng không khỏi cao hứng.

Ba tỷ muội Vương Phúc Nhi cũng hy vọng có thể ăn canh cá, ở thời đại này, không có thịt để ăn, cũng chỉ có thể tự mình nghĩ biện pháp, cải thiện thức ăn, cá trong sông nhỏ đúng là món ăn tốt, tuy rằng không có đồ gia vị gì, cũng còn có chút mùi tanh, cả nhà năm miệng ăn đều rất cao hứng. Lúc mới ăn cơm, Thích thị Vương Đồng Tỏa còn không ăn, cuối cùng Vương Phúc Nhi cùng Vương Hoa Nhi nói, cha mẹ không ăn bọn họ cũng không ăn, Vương Cúc Nhi cũng muốn cha mẹ mình ăn. Vì thế lần đầu tiên, cả nhà cùng được uống canh cá trước tiên, chuyện này trước kia là tuyệt đối không có khả năng, bởi vì Vương Đồng Tỏa Thích thị là Triệu thị cùng Vương Hữu Căn không ăn, bọn họ tuyệt đối sẽ không ăn, nay lại phá lệ.

Đại khái là bình thường Vương Phúc Nhi cố ý vô tình nhắc nhở, cũng có thể là một đoạn thời gian gần đây, Triệu thị càng ngày càng quá đáng, hoặc là bọn nhỏ càng lúc càng lớn, dù sao cũng có đôi chút giác ngộ.

Cái này còn xa xa không đủ đấy, cơm tập thể này thật sự là bồi dưỡng người lười, người chịu khó thì mệt chết được, làm việc mệt choáng váng thì ăn uống cực kém, nhàn hạ còn ăn uống tốt hơn, làm cho trong lòng người ta thấy thực không công bằng. Có đôi khi Vương Phúc Nhi đều nghĩ vì sao bản thân không lớn lên thật nhanh, sau đó nói chuyện cũng có phân lượng, nhưng mà nhìn lại mình vẫn quá nhỏ.

Không được, nàng phải kiếm ra tiền riêng, dù sao nhị tỷ khẳng định giúp nàng che dấu. Đều nói dựa vào núi ăn núi dựa vào nước ăn nước (ý nói có cái gì thì kiếm ăn bằng cái đó), Vương gia thôn cũng có núi, đến lúc đó lên núi tìm xem có thể hái cái gì về đem bán để làm của riêng. Nàng cũng không tin nhà Đại bá cùng Nhị bá không làm như thế này, cũng chỉ có cha mẹ nàng là thành thật, có tiền đều nộp hết, mặc kệ, chờ thêm vài ngày nữa rồi đi xem. Dù sao hiện tại việc nhà nông cũng xong rồi, mọi người đều nhàn rỗi, bà nội cũng không thể không cho nàng đi chơi.

Ngược lại cơm tối ăn rất yên ổn, tất cả mọi người đều không có gây chuyện, nông thôn cổ đại, vừa đến buổi tối, vì để tiết kiệm dầu thắp, hầu như là ăn xong rửa mặt liền đi ngủ.

Cũng may đến mùa hè, ngày dài đêm ngắn, Thích thị thu dọn phòng bếp xong, lại dùng củi thừa đun ít nước uống, rồi đi vào trong phòng làm châm tuyến.

Châm tuyến sống này Thích thị làm rất tốt, mỗi lần đi chợ, còn có thể bán được mấy đồng tiền. Vương Phúc Nhi nói với Thích thị: "Nương, ngưi dạy ta châm tuyến đi. Ta học xong, cũng có thể bán kiếm thêm mấy đồng tiền."

Đại tỷ cũng có thể làm châm tuyến rồi, Nhị tỷ chính là mông ngồi một chỗ không yên, cũng bắt đầu học.

Vương Hoa Nhi khen ngợi nói: "Tiểu muội nhà ta đúng là ngoan ngoãn, nhưng mà, Phúc nhi, muội vẫn nên chờ mấy năm nữa đi, xem bàn tay nhỏ bé của muội này, đoán chừng kim chỉ đều cầm không xong đấy."

Vương Cúc Nhi cũng nói: "Phúc nhi, có tỷ nương làm là được rồi."

Vương Phúc Nhi nói: "Muội muốn chính mình tích lũy tiền để mua đường ăn đấy."

"Ha ha, Phúc nhi của ta vẫn là con mèo nhỏ tham ăn đấy, nương Cúc nhi, nàng cứ dạy cái đơn giản nhất cho Phúc Nhi, cũng để cho Phúc nhi của ta có thể kiếm được mấy đồng tiền tiêu." Vương Đồng Tỏa ở bên cạnh nói ra.

Nói xong lời này có chút chua xót trong lòng. Hài tử của mình, trên tay mình lại không có một văn tiền cho bọn nhỏ mua đồ ăn vặt, nương bên kia lại giữ tiền chặt chẽ, căn bản sẽ không mua đường kẹo gì. Nếu Phúc nhi tự mình làm mang đi bán, chắc nương sẽ không bắt nộp lên. Đến lúc đó, muốn ăn cái gì, chờ người bán hàng rong đến đây, cũng có thể lấy tiền ra mua.

Thích thị nói: " Trước tiên dạy Phúc nhi thêu túi lưới đi."

"Tốt, tốt." Một cái túi lưới, nếu thêu tốt, cũng có thể có ba văn tiền đấy. Tích tiểu thành đại, chung quy cũng có thể tích lũy tiền rồi.

Phòng ở của Vương gia không nhiều lắm, tổng cộng cũng chỉ có năm gian, ba đứa con thành thân mỗi người một gian, Triệu thị cùng Vương lão đầu một gian, mà một gian còn lại thì ngăn thành hai gian trước sau, bên trong Vương Hà Hoa ở. Mà lão Tứ Vương Thiết Tỏa buổi tối ngủ trên phản ở nhà chính, ban ngày thu lại, rất vất vả.

Nhà Vương Phúc Nhi bên này, ngủ bên trong chính là cha nương, ba tỷ muội ngủ trên một cái giường ở bên ngoài, giường kia cũng là Vương Đồng Tỏa tự mình mày mò làm được, hình dáng khó coi, nhưng rất rắn chắc. Nhà Đại bá cùng Nhị bá cũng giống vậy, người nghèo ah, không có biện pháp, ngay cả phòng ở đều rất ngột ngạt.

Đại phòngVương gia bên này, Đinh thị nói với Vương Kim Tỏa: "Nương ta nói chuyện đó, ngươi nghĩ biện pháp đi."

Vương Kim Tỏa phiền chán nói: "Ta có biện pháp gì đâu, nhà ngươi nghèo như vậy, còn muốn muốn tiểu muội ta gả qua, nói nương khẳng định cho ta cái tát ấy."

Hóa ra nương Đinh thị cũng có cái tiểu nhi tử chưa có cưới vợ, nguyên nhân còn không phải do nghèo sao. Vương gia tốt xấu gì phòng cũng làm bằng gạch, mà Đinh gia kia chính là phòng cỏ tranh, phần đông là nữ tử, Đinh mỗ nương cũng gấp, liền nghĩ tới nhà chồng Đại nữ nhi, không phải là cũng có cái nữ nhi chưa có gả sao? Người khác nói như thế nào, nàng mặc kệ, dù sao từ trong miệng Đại nữ nhi của mình biết Vương Hà Hoa cũng không có khó quản giống như Triệu thị, hơn nữa, Vương Hà Hoa chẳng phải đến bây giờ cũng không có làm mai, đúng là có lợi. Vì thế thừa dịp lần này Đại nữ nhi về nhà, liền đem việc này nói ra.

Đinh thị nghe Vương Kim Tỏa nói như vậy, không khỏi cũng giận, "Nhà của ta nghèo như thế nào? Nhà ngươi thì tốt ở chỗ nào? Nói nữa, ngươi cũng không thấy tiểu cô đến bây giờ còn không có người cầu hôn, đến lúc đó thành gái lỡ thì Vương gia các ngươi tốt rồi!"

"Vậy chính ngươi đi nói, ta một cái đại lão gia, ta không đi nói!" Vương Kim Tỏa nói xong liền lật người đi ngủ, Đinh thị xô đẩy như thế nào cũng không động, làm cho Đinh thị tức giận cả đêm ngủ không ngon.

Ngày hôm sau, Mã thị kia quả nhiên về nhà mẹ đẻ, chuyện tình nấu cơm này vẫn là dừng ở trên đầu Thích thị. Đinh thị cả đêm không có ngủ ngon, hai đôi mắt thâm quầng dán chặt lại, không biết nên nói chuyện này như thế nào với Triệu thị.

Nghĩ nghĩ, đến phòng bếp, thấy Vương Phúc Nhi ở tại phòng bếp nhóm lửa, nói với Thích thị: "Phúc nhi của chúng ta thật đúng là nhu thuận, nhỏ như vậy đã có thể giúp đệ muội làm việc."

"Đại bá mẫu khỏe!" Vương Phúc Nhi vội hỏi.

"Ai, ai, Phúc nhi, đi bên ngoài chới với  tứ bảo ca ca ngươi được không?" Đinh thị nói.

Vương Phúc Nhi vừa nghe lời này chỉ biết Đại bá mẫu là muốn nói chuyện với một mình nương, khẳng định không có chuyện gì tốt, nương nhưng rất dễ bị lừa gạt, vì thế cười tủm tỉm nói: "Đại bá mẫu, ta giúp nương nhóm lửa mà."

"Đại bá mẫu giúp ngươi." Đinh thị cũng nói.

"Đại bá mẫu, ngươi để cho ta ở trong này, ta muốn ở lại." Hừ, ta tuổi còn nhỏ, ta liền chơi xấu cũng muốn ở lại đấy, xem ngươi còn có thể làm cho ta đi ra ngoài không?

Đinh thị nghĩ nghĩ, cảm thấy cái tiểu nha đầu Phúc Nhi này khẳng định nghe cái gì đều không hiểu, nếu nàng không muốn đi ra ngoài, vậy ở trong này đi. Nhưng mà tiểu nha đầu này sao càng ngày càng trở nên khó ứng phó như vậy?

Hết chương 4.

2 nhận xét:

Unknown nói...

Nhà nhiều người thật phiền sau không ở riêng cho khỏe. Chắc triệu thị muốn con cái làm công không mà. Đinh thị tin toàn lợi dụng thích thị làm mai tiểu cô cho em trai bà bè, nếu có chuyện gì thịch thị chịu tội thai. Đúng là đê tiện.....hóng chương mới....cố lên nhe nàng..hu..hu....chuyện còn dài...

Meobibi92x nói...

Hajz...toàn cực phẩm trog cực phẩm .