>

19 thg 7, 2015

Hương tập nhân - Chương 20

Chương 20 : Mùa hè nóng nực

Edit: Coffemilk
Beta: Míp Choco

Sắc Vi uống thuốc của bác sĩ Lý kê đơn, ngày hôm sau những mụn đỏ đã lặn hết , khuôn mặt trắng noãn trở lại như xưa , mà tâm trạng bị môn toán làm cho điên đảo cũng khôi phục phần nào .

Buổi sáng , cả nhà ngồi ở dưới bàn ăn , không khí vô cùng tốt . Tiểu Liệt theo chú Nam luyện võ nên cao lên không ít , tinh thần sáng láng , đôi mắt đen tỏa sáng ra mấy phần kiên nghị . Ba ngồi đọc báo mới ngày hôm nay , vừa nhâm nhi tách cà phê Lam Sơn , mẹ ngồi bên cạnh vẫn như mọi ngày , ôn nhu săn sóc , nụ cười trên môi chưa bao giờ tắt nhưng Sắc Vi biết mẹ đã không còn như trước kia nữa rồi .

"Chị đang nhìn gì vậy? "

Bỗng nhiên , một giọng nói mang theo nghi ngờ vang lên bên cạnh . Sắc Vi nhanh chóng thu hồi ánh mắt , quay sang nhìn về phía phát ra âm thanh liền thấy tiểu bá vương đang chăm chú nhìn cô, còn tay đang cầm bánh , khóe miệng còn vương lại ít sữa. Liền bật cười , xoay người dùng khăn lau đi vết sữa trên miệng cho nó.

 "Chị đang nhìn xem tiểu hầu tử (con khỉ nhỏ) uống sữa nha."

Cố Liệt đỏ mặt, trừng mắt nhìn Sắc Vi : "Chị mới là khỉ ấy." rồi cúi đầu tiếp tục ăn sáng. Sắc Vi cười không nói chuyện .

Cố Hạo Vũ ăn xong liền đi làm , hôm nay Thẩm Khanh tự nhiên có hứng thú đưa chị em Sắc Vi đi học , liền đứng dậy về phòng thay đồ.

Sắc Vi đi ra hành lang , gọi A Hồng đến : "A Hồng , tối qua Trần Lỵ Hoa có tìm chị không ? " Sự tình tiến triển nhanh như vậy , Trần Lỵ Hoa nhất định rèn sắt khi còn nóng , bảo A Hồng giám sát chặt chẽ, có khi còn bảo làm thêm động tác thúc đẩy một chút nữa .

 A Hồng gật gật đầu nói : "Tối qua , hơn mười giờ tối Trần Lỵ Hoa có gọi điện cho tôi , bảo tôi tung tin đồn tiên sinh ở bên ngoài có tình nhân , làm cho phu nhân nghe được để phu nhân nghi ngờ tiên sinh . "

Hôm trước, khi Trần Lỵ Hoa đến nhà chơi , mọi việc đều là một tay cô chủ đạo diễn. Mới có mười bảy tuổi nhưng tâm cơ lại sâu đến như vậy , A Hồng không khỏi rùng mình , nghĩ đến đoạn video của mình ở trong tay Sắc Vi, nội tâm bất giác thở dài . Bây giờ mình vẫn nên cố gắng làm việc cho tiểu thư, nếu không chỉ bằng những thứ đấy cũng khiến cho mình khốn khổ nửa đời sau .

Sắc Vi âm thầm cười châm chọc :"Tốt lắm, nếu như vậy chị cứ làm theo lời dì ta, cùng người giúp việc trong nhà nói nhiều một chút, nói về những cách mà hồ ly tinh bên ngoài hay làm để quyến rũ đàn ông cũng là để cho mẹ tôi hiểu biết thêm, như vậy thì sẽ không có chỗ trống cho hồ ly tinh kia chui vào nữa . "

Nói xong, tán thưởng nhìn A Hồng : “Xem ra thời gian này, chị làm việc rất tốt, không ngừng cố gắng. A Hồng, dì ta đưa tiền cho chị, tôi cho phép chị cứ nhận lấy, được bao nhiêu lấy bấy nhiêu không cần phải lo nghĩ, nhưng mà ... Chớ để cho Trần Lỵ Hoa phát hiện gì đó, nếu không chị đừng trách tôi , hậu quả như thế nào chị biết rồi đấy . "

 ******************

Đến ngày kiểm tra, Sắc Vi đối với môn toán vẫn không có tiến bộ gì nhiều, chỉ được có 58 điểm, đúng là không có thiên phú. Nhưng điều này đối với Cố gia mà nói , quả là một niềm vui bất ngờ, trong quá khứ , mỗi lần có kiểm tra môn toán Sắc Vi chỉ được có 40 điểm, lần này được 58 điểm hơn trước kia 18 điểm quả là tiến bộ vượt bậc. Kết thúc bài kiểm tra , lập tức sẽ đến thi cuối kỳ , từ sau khi trùng sinh Sắc Vi không có ý thức được mình vẫn còn là học sinh , Vội vàng tính kế Trần Lỵ Hoa , rồi lại nghĩ kế hoạch kiếm tiền , gây dựng sự nghiệp , liền ném thi cuối kỳ ra sau đầu . Đến khi kiểm tra xong mới nhớ đến còn một tuần nữa là thi cuối kỳ .

Bên phía Kim Thúy Linh , công tác chuẩn bị quán trả sữa gần như đã hoàn thành , bốn người bọn họ ngồi thảo luận một phen , mới quyết định đặt tên quán trà sữa là : " Thời Gian Mua Hạ " . Giống như các cô bây giờ , giữa mua hè ngồi tụ tập với nhau cùng uống trà sữa , cùng nhau tán gẫu , nhất định sẽ rất được hoan nghênh . Đặt tên xong , mọi người liền bắt tay lựa chọn địa điểm mở quán , sau một hồi xem xét liền quyết định mở tại đường đi bộ Bình Viễn . Đoạn đường này vô cùng náo nhiệt lại ở trung tâm thành phố , gần với rạp chiếu phim , trung tâm thương mại và khách sạn lớn , nhất định sẽ có rất nhiều người đến thưởng thức trà sữa .Thời gian khai trương ấn định vào hai mươi tháng sáu , sau khi Sắc Vi thi xong được ba ngày .

" Thi thế nào ? "

Kỳ thi cuối kỳ của trường là tất cả các lớp trộn chung vào với nhau , ba người Sắc Vi mỗi người thi ở một phòng khác nhau . Kỳ thi kéo dài hai ngày , An Khê và Lâm Khả Khả vẫn như trước đứng đợi Sắc Vi , Sắc Vi là người cuối cùng ra khỏi phòng thi . Mệt mỏi ấn hai bên thái dương , vô lực trả lời : " Môn Văn mình làm được khoảng 90% , nhưng môn toán thì ... thật sự là muốn tự tử quá ... "

 " Sắc Vi , không sao mà , dù sao bạn chọn ngành học chính là Văn học , chắc cũng không bị kéo xuống nhiều đâu . " An Khê vẻ mặt kinh ngạc : " Sắc Vi , trước đây chưa bao giờ thấy bạn ra sức như vậy , lúc trước không trốn học thì là ngủ , thi xong bạn là người chạy ra ngoài đầu tiên , thật không nghĩ được bạn thay đổi nhiều như vậy nha . "

Sắc Vi bật cười : " Người lớn lên sẽ thay đổi thôi , kỳ thi đã qua bây giờ chỉ còn đợi kết quả thôi , ba ngày nữa quán trà sữa sẽ khai trương , hai người đã chuẩn bị sẵn sàng chưa ? "

Đề tài vừa chuyển , An Khê và Lâm Khả Khả lập tức hứng phấn nói : " Sắc Vi , hay là chúng ta rủ bạn bè tới quán vào ngày khai trương đi , dù sao hôm đấy cũng miễn phí đồ uống mà . Chỉ cần mọi người thích , sẽ thay chúng ta quảng cáo miễn phí nha . "

" Không sai , thứ tốt mọi người đều thích , một đồn mười , mười đồn trăm , lo gì sinh ý không tốt cơ chứ ? "

Sắc Vi nhíu mày : " Cũng tốt , nhưng mà mình không muốn cho mọi người biết chúng ta là chủ của quán trà sữa , mình đối với quán trà sữa sinh ý không lo lắng , lại có chị Thúy Linh quản lý bên ngoài , tin tưởng mọi việc sẽ rất thuận lợi . Cứ như vậy đi , đến ngày khai trương , chúng ta mang theo các bạn học đến đó , nhưng sẽ nói trước với chị Thúy Linh , để chị ấy coi như không có quen biết chúng ta . "

An Khê và Lâm Khả Khả nhìn nhau , rồi ôm Sắc Vi hoan hộ : " Sắc Vi , bạn thật giỏi nha , tính toán chu toàn đến như vậy . "

" Đúng vậy , đúng vậy , bà chủ bí ẩn nha . Ha ha ha không thể nghĩ được , chúng ta làm cổ đông chỉ cần đợi chia hoa hồng , không cần phải làm gì cả . Sau này , bản tiểu thư không cần sợ ba ba lấy tiền tiêu vặt ra uy hiếp nữa . "

Ba người vừa đi , vừa cười đùa , đi đến cổng trường liền lên xe đi đến quán trà sữa . Cửa hàng đã trang trí xong , nhân viên phục vụ cũng đã thuê xong , đồ đạc để ở trong kho hàng chỉ đợi ngày khai trương nữa thôi .

 " Chị Thúy Linh , mọi việc đều thuận lợi chứ ? "

Kim Thúy Linh trên trán đầy mồ hôi , uống vài ngụm nước lạnh liền sảng khoái nói : " Mọi việc đều rất tốt , chỉ còn đợi đến ngày cửa hàng khai trương thôi , còn một số đồ phải dọn dẹp nữa thôi . "   

" Chị Thúy Linh , ngày khai trương bọn em sẽ dẫn bạn học đến , đến lúc đấy chị làm như không quen biết bọn em nhé . "

" Đúng vậy , chị Thúy Linh, bọn em vẫn còn là học sinh , người thân trong nhà đều không biết bọn em mở cửa hàng , cho nên bọn em không muốn công khai chuyện này . Còn nữa , bọn em chỉ có thể mở cửa hàng , đưa ra ý tưởng mới , còn việc buôn bán thì không có chút hiểu biết gì nên mọi việc đành nhờ chị Thúy Linh để ý vậy . "

Kim Thúy Linh nhíu mày , khó hiểu nhìn về phía Sắc Vi hỏi : " Ý của em là... ? "

 Sắc Vi gật đầu , cẩn thận phân tích : " Bọn em còn có nửa năm nữa là tốt nghiệp , rồi sau đó chuẩn bị thi đại học nữa , áp lực rất lớn , chị chắc chắn hiểu rõ . Với lại nếu bây giờ công khai , người lớn trong nhà chắc chắn sẽ biết , nhất định không cho bọn em làm , nếu không cũng là sẽ thay bọn em quản lý . Đối với quán trà sữa , bọn em rất có lòng tin , tiềm lực lớn như vậy nếu như bị người lớn dính vào sẽ rất rắc rối . Chị Thúy Linh , chị thấy có đúng không ? " Nhấp một ngụm nước , Sắc Vi tiếp tục nói : " Kinh tế hiện nay phát triển nhanh như vậy , trà sữa nhất định sẽ phát triển theo , ba người bọn em không phải là thương nhân , nên quyết định sẽ là cổ đông bí mật , đứng sau lưng duy trì chị . "


Kim Thúy Linh nghe xong rơi vào trầm mặc , ba người Sắc Vi lo lắng nhìn . Một lúc sau , Kim Thúy Linh mới ngẩng đầu lên nói : " Ba con nhóc này , các em đừng quên chị cũng là cố đông của quán trà sữa , đối với các em nó chỉ là đầu tư nghiệp dư mà thôi , nhưng với chị nó là tất cả tài sản, chị đương nhiên sẽ quản lý , kinh doanh nó thật tốt , nhưng mà mấy đứa bọn em cũng phải thường xuyên có ý tưởng mới , giúp quán thu hút khách hàng đấy . Cho nên ba con nhóc lười kia , cứ ngồi đấy mà đợi ngày khai trương đến làm khách đi . "


Hết chương 20 ^^

Nhớ cmt để tạo động lực cho chị em Míp nha , thanks <(*-*)

Fanpage nhà Míp nè , bạn like cho Míp nhé HẠ VŨ CƯ

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Mình vẫn thường xuyên theo dõi truyện, nhưng ít comt hihih bạn ơi cố lên nhé.

Míp nói...

Cảm ơn bạn rất nhiều
Míp còn non tay lắm, nên có gì bạn cứ nhận xét, Míp chỉnh sửa nha!!
hí hí

Unknown nói...

tk míp đã edit nhé

Míp nói...

Míp chỉ beta lại của bạn Coffemilk thui ạ, Bạn ấy drop nên chị em Míp làm tiếp, tiện beta lại cho thuần việt tẹo
hí hí, cảm ơn bạn nhá

Unknown nói...

Mình muốn nhận xét nhưng mình dùng dt. Lại vào bằng mạng 3 g nên mạng yếu. Nhận xét cứ phải chờ nên hơi lười. Thanks bạn đã edit truyện