>

6 thg 5, 2015

Nông gia nữ - Chương 2

Chương 2:Vương Hoa Nhi muốn làm nha hoàn?

Edit + Beta: Thiên Hạ

Ăn đào xong, Vương Phúc Nhi để Vương Cúc Nhi đi về nhà trước, nếu không thấy ba tỷ muội từ bên ngoài cùng nhau trở về, sẽ khiến cho người khác hoài nghi. Vương Phúc Nhi dặn Vương Cúc Nhi trở về nhất định không được lộ ra thần sắc khả nghi gì, miễn sao đừng để cho người ta phát hiện, không thì ba chị em sẽ bị ăn đòn đấy. Vương Cúc Nhi cam đoan mãi, tuyệt đối sẽ không lộ ra bất cứ cái gì.



"Quỷ tinh linh, bây giờ chúng ta nên làm cái gì ?" Vương Hoa Nhi xoa xoa đầu Vương Phúc Nhi.

"Nhị tỷ, đừng xoa đầu muội !" Vương Phúc Nhi tránh thoát ma trảo, nói với Vương Hoa Nhi: "Chúng ta đi hái rau dại mang về đi." Như vậy cũng  không làm cho người khác nghi ngờ.

Vương Hoa Nhi cũng đồng ý, vì thế tỷ muội hai người đi hái rau dại.

Chờ hai tiểu cô nương hai tay cầm đầy rau dại về nhà, chợt nghe bà nội Triệu thị chửi mắng xối xả mắng chó mắng gà, Vương Hoa Nhi và Vương Phúc Nhi chạy nhanh vào phòng bếp, để rau dại xuống , trong phòng bếp quả nhiên chỉ có nương và Đại tỷ Vương Cúc Nhi.

Thích thị thấy hai nữ nhi chịu khó, trong lòng vui mừng. Vương Phúc Nhi làm nũng Thích thị trong chốc lát, làm bộ như lơ đãng hỏi: "Nương, bà nội làm sao vậy?"

Thích thị thở dài: "Trong lúc ruộng nhà chúng ta lấy nước vào, nhưng bị người ta chặn đứng trên thượng du , bà nội con có chút không thoải mái."

Nguyên lai là có chuyện như vậy ! May mắn không phải phát hiện ra chuyện nàng và nhị tỷ hái đào, Vương Hoa Nhi cũng nhẹ nhàng thở ra. Mà Vương Phúc Nhi nghĩ, may mà bà nội không có đếm kỹ trái trên cây , bằng không sẽ phát hiện bị thiếu. Hắc hắc, cây đào này đủ lớn, ra quả cũng rất nhiều, vốn là đề phòng người ngoài hái trộm , để nhị ca nhà Đại bá trông, nhưng hôm nay cả nhà Đại bá phụ đều đến hỗ trợ nhà mẹ đẻ của Đại bá mẫu , mà bà nội chắc không thể nghĩ ra được nàng và nhị tỷ có gan lớn như vậy, dám đi hái trộm trái cây nhà mình, không đúng, phải nói là cả ba tỷ muội nàng đi hái, ha....ha!

Vương Cúc Nhi sau khi trở về thấy bà nội mắng nhưng không phải muội muội nhà mình, trong lòng yên tâm rất nhiều, giúp đỡ nương nàng chuẩn bị cơm trưa.

"Nương, hôm nay không phải Nhị bá mẫu nấu cơm sao? Sao lại là người nấu? " Vương Hoa Nhi tức giận hỏi, tính tình Nhị bá mẫu vừa hẹp hòi lại ích kỷ, hôm nay do nàng ta nấu cơm, dựa vào cái gì bắt nương nấu cơm nữa.

Thích thị nói: "Ngày mai nhị bá mẫu con phải về nhà mẹ đẻ, hôm nay muốn chuẩn bị chút đồ cho nên nhờ ta nấu cơm hộ. Cũng không vất vả cái gì."

"Chỉ về nhà mẹ đẻ lại dành một ngày để chuẩn bị, bà ấy có núi vàng núi bạc chắc, thế mà nương cũng nghe lời dụ dỗ của bà ta !" Vương Hoa Nhi tức giận nói.

Thích thị nói: "Hoa nhi, không được nói như thế, đó là Nhị bá mẫu của con, là trưởng bối, đừng không biết phân biệt lớn nhỏ, nương cũng không cảm thấy làm sao, con đừng ương bướng nữa, đến lúc bà nội nghe thấy lại tức giận đó."

Vương Phúc Nhi nắm tay áo Thích thị, "Nương, nhị tỷ nói cũng đúng đấy, người luôn như thế này, bọn họ nói cái gì người cũng đều đáp ứng , đến lúc đó chuyện gì cũng rơi xuống đầu nương. Ngày mai Nhị bá mẫu về nhà mẹ đẻ, ngày kia Đại bá mẫu lại không biết nấu ăn, đến lúc đó vẫn là nương nấu cơm''.

"Hơn nữa khẳng định Nhị bá mẫu sẽ không chỉ trở về có một ngày thôi đâu."

Thích thị cười nói: "Không có việc gì, không phải là một ngày nấu cơm thôi sao, nương làm được. Các con không nên nói nhiều. Cúc nhi, giúp nương nhóm lửa đi."

Ai, bởi vì nương không sinh được con trai, lo lắng quá nhiều, cho nên cái gì cũng đều nhường nhịn. Nữ tử ở cổ đại này thật sự là đáng thương, sinh không được con trai chính là phạm vào tội bất hiếu, cho dù ngươi cần cù thiện lương bao nhiêu cũng không bằng một tiểu tử béo mập. 

Nhìn xem tình huống trong nhà nàng không rõ ràng rồi sao? Nghĩ đến tính tình nương mình trước kia không phải yếu đuối, chỉ vì không sinh được con trai nên mới trở thành nhược điểm, cho dù có làm sao đều phải nén giận xuống.

Vương Phúc Nhi bức thiết nghĩ nếu nương có thể sinh ra một đệ đệ, tình cảnh nhà mình có thể rất nhanh sẽ được cải thiện. Suy nghĩ một chút thấy nương năm nay mới hai mươi bảy hai mươi tám tuổi, hẳn là có thể sinh tiếp một đứa nhỏ nữa.

Vương Hoa Nhi và Vương Phúc Nhi đem rau dại vừa hái nhặt sạch sẽ, chuẩn bị mang ra sông nhỏ rửa sạch, thấy bà nội Triệu thị ở chỗ kia mắng không ngừng, ý tứ là người nào không có mắt, dám không cho nhà bà lấy nước, làm cho hoa mầu nhà bà chết hết, đến lúc đó chỉ có nước ăn cây cỏ.

Càng mắng càng hăng say, gia gia từ bên ngoài cũng trở lại, thấy lão bà tử nhà mình có bộ dáng giống người đàn bà chanh chua chửi đổng, không khỏi mắng: "Câm miệng thối của bà lại cho tôi! Còn ngại không đủ dọa người sao, chỉ có chút chuyện nhỏ mà bà lại ầm ĩ đến ông trời cũng biết, nhìn xem hàng xóm láng giềng đều chê cười tôi kìa."

Triệu thị vỗ đùi nói: "Ai dám chê cười ? Lão nương mắng ở nhà mình, mắng những kẻ tâm địa đen tối, nghe không quen cũng đừng làm chuyện đuối lý !" Thấy Vương Hoa Nhi và Vương Phúc Nhi còn đang nhìn bà ta, liền trợn mắt quát: "Còn không làm việc đi à?"

Vương Hoa Nhi và Vương Phúc Nhi lập tức bỏ chạy ra xa. Chạy trốn nhanh mới là đạo lý đúng đắn a.

Vương gia thôn tuy rằng rất nghèo, nhưng cũng có núi có suối. Sông Hà Thuỷ, một con sông nhỏ uốn lượn ở bên cạnh thôn, phàm là giặt quần áo hay rửa rau đều mang ra sông Hà Thủy. Vương Hoa Nhi và Vương Phúc Nhi đi đến bãi đá bên bờ sông, liền thấy bạn tốt của Vương Hoa Nhi, là Mơ đang giặt quần áo ở đấy.

Vương Hoa Nhi vẫy vẫy tay, "Mơ, ngươi đang giặt quần áo à? Ăn cơm chưa?"

Mơ thấy Vương Hoa Nhi cũng rất cao hứng, đem thượng du(*) nhường cho Vương Hoa Nhi và Vương Phúc Nhi, "Còn không phải tại đại tẩu của ta, một phụ nhân lười, quần áo trong nhà đều bẩn hết, nương ta xem không vừa mắt, mắng cũng đã mắng rồi, cuối cùng vẫn là ta đem đi giặt sạch."

(*)thượng du: đầu nguồn sông hay suối

Đại ca của Mơ cưới một nàng dâu(*), nhìn bộ dạng nhân khuông nhân dạng(***), nhưng rất lười biếng, việc gì cũng không làm. Nếu làm việc, kêu nơi này đau chỗ kia ngứa, mọi người trong Vương gia thôn đều biết. Đại ca Mơ lại là người thành thành thật , hơn nữa bộ dạng nàng dâu xinh đẹp, khi không tốt cũng chỉ nói nàng mấy câu, hơn nữa cưới vợ ở nông thôn rất là khó khăn, sợ làm không tốt một chút, đuổi nàng dâu chạy mất, cho nên cũng gián tiếp làm cho đại tẩu của nàng (Mơ) làm cao, biến thành nương nàng hận đến nghiến răng ngứa lợi.

(**)nàng dâu: ý chỉ người vợ
(***)nhân khuông nhân dạng: nguời có khuôn có dạng - ý chỉ nhìn tướng là người chịu khó

Có thể nói, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh .

Vương Hoa Nhi có chuyện muốn nói riêng với một mình Mơ , để cho Vương Phúc Nhi tự mình đi chơi, "Phúc nhi, đừng lại gần con sông, cẩn thận rơi xuống nước." Vương Hoa Nhi hù dọa nói.

"Biết rồi, nhị tỷ." Vương Phúc Nhi thấy cách đó không xa có mấy cây dương liễu, chuẩn bị hái vài cành đan thành một cái mũ để đội, cũng chính là kiểu đơn giản nhất vòng thành một vòng tròn là được.

Nhiều cành liễu xanh mướt, vuốt thấy mềm mại, nếu cây cối không có sâu thì tốt rồi. Vương Phúc Nhi kiễng chân chuẩn bị hái mấy nhánh liễu, ai, tiểu hài tử năm tuổi, cái đầu cũng quá thấp, thân thủ( tay chân ) cũng không với tới.

"Con nhóc tóc vàng, ngươi đang làm gì đấy?" Một nam oa nhi trong thôn nhũ danh kêu Cẩu Đản cũng đi tới dưới tàng cây, hỏi Vương Phúc Nhi.

Ngươi mới là tóc vàng, cả nhà ngươi đều là tóc vàng! Vương Phúc Nhi rất chán ghét đầu tóc vàng thiếu dinh dưỡng của mình. Nếu có điều kiện, nàng cũng không nghĩ sẽ để như vậy mãi, ít nhất cũng phải dùng dầu hoa quế bảo dưỡng, nhưng nay đến ngay cả ăn cũng ăn không đủ no, làm sao có tinh lực đi bảo dưỡng tóc?

Thế nhưng, ngón tay Vương Phúc Nhi chỉ cành liễu trên cây, chớp ánh mắt, "Cẩu đản ca, ngươi có thể giúp ta chiết ( hái ) mấy cành không? Ta muốn bện mũ."

Cẩu đản bị ánh mắt lấp lánh của Vương Phúc Nhi kích thích, lập tức trèo lên cây, không nói hai lời, hái rất nhiều, Vương Phúc Nhi nói: "Đủ, đủ rồi!" Khi Cẩu Đản trèo xuống, còn ra dáng vẻ đại ca nói: "Về sau nếu còn muốn hái liễu, cứ nói cho Cẩu Đản ca một tiếng. Đúng rồi, Phúc nhi muội muội, ngày mai chúng ta đi lên núi hái trái cây dại ăn, ngươi có muốn đi cùng không?"

Vương Phúc Nhi cầm cành liễu trong tay, ngượng ngùng nói: "Cẩu đản ca, ta không đi  được, bà nội không cho ta đi."

"Ai, ta biết, mọi người đều nói bà nội ngươi lợi hại, chúng ta cũng không dám đến nhà các ngươi chơi đùa. Phúc nhi muội muội, ngươi thật đáng thương, ngày mai ta đi lên núi về, sẽ cho ngươi một ít trái cây. Trái cây dại ăn ngon. Rất ngọt!"

Mọi người đều nói bà nội mình lợi hại ! Xem ra con bà nó ( nguyên convert) uy danh nổi tiếng toàn thôn. Vương Phúc Nhi cảm thấy Cẩu Đản rất thuần phác, nói với hắn: "Cẩu đản ca, ngươi cứ ăn đi, tỷ của ta đang tìm ta, ta đi trước đây."

Nếu tiểu tử này đưa trái cây dại lại đây, nhà mình cũng không được ăn quả nào, khẳng định lại bị bà nội đoạt đi, đành phụ một mảnh tâm ý của người ta vậy. Vẫn nên chờ có cơ hội, mình đi lên núi hái. Ăn no trước rồi nói sau.

Rửa sạch rau dại, Vương Phúc Nhi nắm tay Vương Hoa Nhi đi trở về, Cẩu Đản còn ở bên cạnh lưu luyến không rời, cuối cùng không biết lại phát hiện cái gì thú vị , liền sôi nổi tiêu sái rời đi.

"Nhị tỷ, cho tỷ mang đấy!" Vương Phúc Nhi đem mũ bện bằng cành liễu đưa cho Vương Hoa Nhi, Vương Hoa Nhi nhận lấy, trực tiếp đội lên, "Phúc Nhi thật ngoan !"

Ngươi đây là mèo khen mèo dài đuôi à . Vương Phúc Nhi hỏi: "Nhị tỷ, tỷ nói gì với Mơ tỷ thế?"

"Người lớn nói chuyện, tiểu hài nhi đừng hỏi loạn." Vương Hoa Nhi trả lời.

Còn xưng người lớn ! Nhị tỷ, ngươi so với ta chỉ lớn hơn ba tuổi thôi? Hơn nữa nếu thật sự tranh luận ra, hai ta ai nhỏ hơn ai lớn hơn còn không nhất định đâu. Bất quá, bây giờ Vương Phúc Nhi chỉ có thể chấp nhận sự thực này, ai bảo thân hình của chính nàng chỉ có năm tuổi.

"Phúc nhi, muội nói nhị tỷ đến nhà Chu viên ngoại làm nha hoàn có được không?" Vương Hoa Nhi hỏi.

"Cái gì? Nhị tỷ, muội không muốn tỷ làm nha hoàn, làm nha hoàn, người khác muốn đánh liền đánh, muốn mắng liền mắng, nhị tỷ, muội không muốn tỷ đi làm nha hoàn!" Vương Phúc Nhi nói, nhị tỷ làm sao có thể đột nhiên nói như vậy? Chẳng lẽ vừa rồi nàng cùng Mơ tỷ ở cùng một chỗ đã nói cái này?

"Ở nhà còn không phải nói đánh là đánh, nói mắng là mắng sao? Còn không bằng đi làm nha hoàn, cũng có thể kiếm thêm tiền chi tiêu trong nhà!"

"Nhị tỷ, tiền bán tỷ sẽ đến được trong tay cha mẹ sao? Đến lúc đó còn không phải đều ở trong tay bà nội à? Còn có, làm nha hoàn nếu ký tử khế, người ta đem tỷ đánh chết, sẽ không có người truy cứu, nhị tỷ, tỷ đừng làm loạn nha."

Nhị tỷ này của nàng tính tình nóng nảy như lửa, nếu làm nha hoàn thật sự có khả năng sẽ gặp rắc rối.

Vương Hoa Nhi nói: "Muội nói cũng phải, nhà chúng ta cũng không có phần, có tiền cũng ở trong tay bà nội, tỷ mới không cần làm như vậy. Nhưng mà Phúc nhi này, làm sao muội biết tử khế là cái gì ? Còn biết nhiều như vậy?"

Nguy rồi! Vương Phúc Nhi nói bịa : "Lần trước ta đi qua học đường trong thôn, nghe phu tử giảng bài, ta nghe được rất nhiều, hình như là nói cái gì Chu viên ngoại muốn mua nha hoàn, có người hỏi tú tài, ta cảm thấy tò mò nên nghe một chút."


Vương Hoa Nhi là người thần kinh thô, nghe xong lời của Vương Phúc Nhi nói lại hợp lý hợp tình nên cũng không có hoài nghi gì. Nhưng Vương Phúc Nhi thì ngầm vỗ vỗ bộ ngực nhỏ, suýt  nữa hù chết nàng!

Hết chương 2.

7 nhận xét:

Nguyên Phương nói...

Vẫn là không có con trai nên không thẳng được thắt lưng, xã hội vạn ác a. Không biết nhà VPN sau này có được phân ra không nữa.
Thanks nhóm editor nhiều, cố lên các nàng.

Unknown nói...

Cảm ơn nàng đã ủng hộ nhóm nhé!!! ♥‿♥

Unknown nói...

Thank kiu rất thích mấy bộ điền văn nhà nàng đó (*^o^*)

Unknown nói...

Thank kiu rất thích mấy bộ điền văn nhà nàng đó (*^o^*)

Unknown nói...

Ủng hộ nhóm đều đều nhé bạn!!!

Unknown nói...

Đọc truyện mà thấy não lòng quá, thấy thương cho thân phận của Thích thi vì không sinh được con trai mà nhường nhịn khép nép
Cuộc sống khổ cực đến nỗi mà Vương Hoa Nhi muốn đi làm a hoàn cho người ta, có phụ mẫu nhu nhược cũng thật là mệt

Meobibi92x nói...

Hjx ta mog rằg nươg Phúc Nhi sjnh đc.1 bé traj rồj quay ra ở rjêg đj. Sốg chug thế này chắc chớt