>

4 thg 5, 2015

ĐCNT - CHương 16

Chương 16: Gặp gỡ Lưu chưởng quầy

Edit : Dứa Dứa
Beta : Thiên Hạ
Chuyện này vẫn chưa đủ cho Tiêu Tiêu để trong lòng, tại thời điểm mới bắt đầu nàng có chút sợ. Rồi ngày mai nàng cũng muốn lên trấn trên có vài sự việc cần làm, cũng may không quên nhiều.
 Nàng luôn cảm thấy tựa hồ có cái gì nhớ không được, nhưng là hồi tưởng không ra, lắc lắc đầu, không muốn nhớ nữa, ngày mai còn bận việc. Hôm nay vẫn là đi ngủ sớm một chút .
Ngày thứ hai trời còn chưa sáng, Lâm thị cùng Mạc Thắng Minh đã thức dậy, làm tốt canh Dương Mai muốn mang đến trấn trên, trước chỉ có thể cho vào trong nước giếng lạnh, đợi đến khi dùng đến lấy thêm ra, mỳ lạnh cũng là như thế. Lâm thị làm tốt những thứ này liền bắt đầu làm điểm tâm, điểm tâm không có quá long trọng, chỉ là nấu cháo gạo lức, sau đó còn có một ít đồ chua cùng một đĩa rau xanh.
Lâm thị tiến vào phòng ba tỷ muội Tiêu Tiêu, nhẹ giọng gọi Mạc Tiêu Tiêu: "Tiêu Tiêu, dậy đi. Hôm nay còn muốn đi lên trấn trên không?"
Tiêu Tiêu ngủ mơ mơ màng màng, đột nhiên nghe được Lâm thị nói muốn lên trấn trên, trong lúc nhất thời còn chưa phản ứng kịp, bởi vì bị đánh thức, tuy rằng mở mắt ra, nhưng vẫn là mê mê mông mông, cả người có vẻ ngốc ngốc lăng lăng, vô cùng khả ái. Lâm thị nhìn Tiêu Tiêu một mặt khả ái như thế, trong lòng rối tinh rối mù.
"Tiêu Tiêu, tỉnh dậy đi, chúng ta muốn sớm một chút đi lên trấn trên."
Tiêu Tiêu ở bên trong sương mù, đột nhiên trong đầu chợt lóe một thứ, định bắt lấy cái kia lền mất đi ý niệm, bỗng nhiên Tiêu Tiêu từ trên giường nhảy xuống, chạy nhanh cầm quần áo liền mặc vào, một bên vừa mặc vừa nói: "Có a, như thế nào suýt quên mất hôm nay muốn lên trấn trên rồi? Chẳng nhớ gì hết, hi vọng còn có thể tới sớm". Nhanh chóng mặc xong y phục, sau đó cầm lấy cây lược gỗ trên bên trang điểm, liền chải sơ cái đuôi tóc, tế bím lại, sau đó liền ra bên ngoài rửa mặt. Lâm thị bị tốc độ của Tiêu Tiêu sợ ngây người, vẫn cho Tiêu Tiêu là cái hài tử trầm ổn, không nghĩ đến Tiêu Tiêu cũng là người nóng tính. Bất đắc dĩ cười cười, sau đó xoay người ra ngoài gọi Mạc Vân Thiên cùng Mạc Vân Phong.
Người một nhà nhanh chóng ăn xong điểm tâm, ngay cả bình thường ăn cơm Mạc Huyên Huyên thích lề mề cũng nhanh chóng ăn xong rồi. Chuẩn bị tốt hết thảy đi lên trấn trên, kêu xe bò nhà Hoàng gia đầu thôn đi, đem đồ vật chuyển lên xe bò, đoàn người trùng trùng điệp điệp liền hướng trấn trên đi tới.
Vốn muốn để người ở lại coi nhà, nhưng Mạc Thắng Minh cảm thấy bọn họ mấy lần đều đem Đại muội cùng Tam muội coi ở trong nhà, lần này cũng nên cho các nàng đi ra ngoài nhìn một chút, hơn nữa Dao Dao cũng đã trưởng thành, trước kia mua sắm quần áo cũng không thường xuyên, lần này vừa lúc đem các nàng cùng đi, chuẩn bị mua sắm cho một thân xiêm y xinh đẹp, cũng nên hảo hảo trang điểm.
Dọc theo đường đi xe bò vừa xóc nảy lại lắc lư, vốn Tiêu Tiêu còn tính toán ngủ trên đường, không nghĩ đến ngồi xe bò làm đau mông, đang rối rắm đầy mặt.  Sau đó thân mình rơi vào trong ngực ấm áp của phụ thân, "Tiêu Tiêu có phải không thoải mái? Hiện tại phụ thân ôm ngươi liền tốt, sợ ngươi là không có ngủ đủ, trước ngủ một lát, lúc nào đến phụ thân sẽ gọi ngươi" Mạc Thắng Minh nhỏ giọng nói.
Tiêu Tiêu gật đầu, sau đó ngáp to, tìm trong ngực Mạc Thắng Minh vị trí thoải mái tiếp tục cùng Chu công chơi cờ.
Ước chừng sau nửa canh giờ, Mạc Thắng Minh thấy lập tức liền tới trấn trên, đành phải đánh thức Mạc Tiêu Tiêu: "Nhị muội, tỉnh nha, chúng ta đến rồi".
Mạc Tiêu Tiêu lấy tay dụi dụi con mắt, lười biếng duỗi eo, sau đó lầu bà lầu bầu nói: "A! Đã đến?! Người ta còn chưa ngủ đủ đâu".
Thanh âm tuy nhỏ, nhưng là mấy người ngồi quanh Tiêu Tiêu đều nghe thấy được, cả nhà cười cười không nói chuyện. Ngược lại Huyên Huyên lần đầu đến trấn trên cao hứng hỏng rồi, líu ríu hỏi liên tục, chốc lát lại hỏi, "Trấn trên có phải rất đẹp không?".
Trong chốc lát lại hỏi, "Trấn trên có kẹo đường hồ lô sao?" Cho dù cả nhà trả lời có, tiếp theo nàng sẽ nói "Thật sự có a?". Nói xong lời cuối cùng mọi người không chịu nổi, đành phải nói với nàng: "Một lát bọn ngươi đến trấn trên xem chẳng phải sẽ biết sao!"
Nàng thấy mọi người không có phản ứng, bĩu môi đang muốn khóc cho bọn hắn xem. Không nghĩ đến, vừa vặn có một người bán kẹo đường hồ lô từ bên cạnh nàng đi qua, chỉ nghe thấy Huyên Huyên cao hứng kêu lên: "Oa, thật sự có, thoạt nhìn ăn thật ngon a".
Tiêu Tiêu chỉ cảm thấy rất muốn đánh người, ngại trước mặt mọi người ở đây, vẫn mặc kệ cô nàng bất hòa, cộng thêm chấp nhặt quê mùa này. Mấy người, mỗi người đi một ngả, Lâm thị cùng Mạc Vân Thiên Mạc Dao Dao với Mạc Huyên Huyên đi trước bày quán. Mạc Thắng Minh cùng Mạc Tiêu Tiêu cùng với Mạc Vân Phong đi tìm chưởng quầy cái tiệm cơm kia, xem canh Dương Mai có thể bán cho bọn họ hay không?
Mấy người đi trong chốc lát, cuối cùng đã tới cửa Lưu Hương cư, Mạc Thắng Minh dẫn đầu đi vào, nhìn chưởng quầy tựa hồ không ở trên quầy, tìm đến tiểu nhị hỏi: "Tiểu nhị ca, xin hỏi Lưu chưởng quầy nhà các ngươi ở đâu?"
"Khách quan, ngài tìm chưởng quầy nhà chúng ta có chuyện gì?"
"Là như vậy, ta và chưởng quầy nhà các ngươi là quen biết cũ, lần này là tới thăm hắn, làm phiền tiểu nhị ca thông báo cho một tiếng".
"Ai, tốt, ngài chờ một lát, ta đây đi gọi đã giúp ngài".
"Hảo, cám ơn tiểu nhị ca".
Tiểu nhị thẳng tiến hậu viện tìm chưởng quỹ, Tiêu Tiêu mới chậm rì rì đánh giá cửa hàng này, tuy rằng không phải tiệm cơm xa hoa gì, nhưng bố trí thập phần lịch sự tao nhã. Bởi vì đối diện cũng có một tiệm Nhật Xuân Viên, hai nhà sợ là có cạnh tranh, khả năng Lưu Tiên cư bởi vì không có món ăn mới gì, mà bây giờ cũng không phải giờ cơm, cho nên mới có vẻ lạnh lẽo.
"Ta còn tưởng ai đó, chỉ nghe tiểu nhị nói là có người tìm ta, còn không có nghĩ đến Mạc lão đệ ngươi, ha ha..." Một người hơn bốn mươi, bộ dạng nam nhân tương đối khôi ngô từ sau viện đi ra. Dáng người tuy rằng khôi ngô, lại không có loại khí phách kia, ngược lại hòa khí đầy người, nhìn tính cách là người tương đối sang sảng.
Đầu tiên Mạc Thắng Minh ôm chào Lưu chưởng quầy, sau đó mới nói: "Lưu chưởng quầy, Mạc lão đệ ta đây là vô sự không lên điện tam bảo, lần này ngược lại có chuyện muốn phiền toái Lưu chưởng quầy….. ".
Mạc Thắng Minh nói còn chưa nói chuyện xong liền bị Lưu chưởng quầy cắt đứt, "Mạc lão đệ đừng khách khí như vậy, đã gọi ta một tiếng Lưu đại ca là được, gọi  chưởng quầy có vẻ xa lạ. Có chuyện gì ngươi nói thẳng, có thể giúp được, vi huynh nhất định giúp".
"Ta đây liền sai sót, gọi ngài một tiếng đại ca, ha ha..." Hai người nhìn nhau cười.
Mạc Thắng Minh khả năng không cảm thấy, ngược lại Tiêu Tiêu cảm thấy Lưu chưởng quầy này người khéo đưa đẩy. Bất quá nhìn dáng vẻ của hắn cùng ngữ khí nói chuyện lại là người có thể tương giao, hết thảy vẫn muốn quan sát trước lại nói.
"Thật ra là như vậy, lão đệ đây mang đến điếm một món đồ ăn mới, nghĩ mang đến lão ca nơi này thử xem..."
Lời tuy chưa nói xong, nhưng Lưu chưởng quầy là người thông minh, đã biết tới  có ý gì,  liền ngắt lời nói: "Ngươi là muốn đem đồ ăn mới mẻ bán cho ta, sau đó do ta tiêu thụ ra ngoài?"
Mạc Thắng Minh dù chưa nói chuyện, nhưng ánh mắt của hắn đã muốn báo cho Lưu chưởng quầy, đúng ý hắn là như vậy. Lưu chưởng quầy hơi trầm ngâm, sau đó nhìn Mạc Thắng Minh hỏi: " Có thể cho ta xem trước đồ ăn một chút là cái gì không?"
"Tốt, ta đưa cho lão ca ngươi xem". Mạc Thắng Minh đầu tiên là từ tiệm cơm mượn một cái bát, sau đó hắn đến múc canh Dương Mai trong thùng gỗ cho Lưu chưởng quầy.
"Lưu lão ca, ngươi nếm thử xem."
Lưu chưởng quầy nhìn chén đỏ rực này tản ra hương vị quả, trong lòng thật là kinh ngạc, nhưng trên mặt chưa hiện lên nửa phần thần sắc kinh ngạc, chỉ là hơi hơi há mồm hỏi: "Mạc lão đệ, đây là..."
"Đây là canh Dương Mai, toàn bộ trấn An Vân sợ là không có người chế ra cái đồ ăn này, ngài có thể thử sau rồi nói”. 
Vốn Mạc Thắng Minh chuẩn bị trả lời, không nghĩ đến Tiêu Tiêu sẽ ở khoảng thời gian này nói ra.
Lưu chưởng quầy híp mắt nhìn tiểu nữ hài hơn sáu tuổi, thường tiểu nữ hài sáu tuổi sợ là nhìn thấy người lớn đều sẽ trốn đi. Cho dù không né đứng lên, cũng sẽ không giống nàng như vậy, nói ra giống như một người trưởng thành biết suy nghĩ. Hơn nữa, trên người tiểu cô nương này tựa hồ có loại khí chất trầm ổn, làm hắn nghĩ đến một câu thực thích hợp với tiểu cô nương này, “Thái Sơn sụp ngay trước mắt mà mặt không đổi sắc”.
Lưu chưởng quầy quan sát một lúc lâu, cười to nói: "Ha ha, cũng không biết Mạc lão đệ có nữ nhi thông minh như thế, lão đệ là người có phúc khí, ha ha..."
Mạc Thắng Minh đối lời nói Lưu chưởng quầy không có gì phủ nhận. Nhìn Tiêu Tiêu nở nụ cười, trong ánh mắt sủng nịch là không giấu được, có lẽ hắn cũng chưa bao giờ nghĩ tới .
Hết chương 16
~\(^o^)/~\(^o^)/~\(^o^)/~

1 nhận xét:

Unknown nói...

Tieu Huyen Huyen nay luc nao cung choc cho ca nha cuoi het
Lan nay ca nha deu len tran het, day la quyet tam lam giau day. Lan nay co moi lam an voi Luu chuong quay roi, mong la se suong se thuan loi