>

13 thg 7, 2015

Nông gia nữ - Chương 5

Chương 5: Tính toán của Đinh thị


Edit: Tiểu màn thầu
Beta: Thiên Hạ

Thích thị cũng là người hiểu chuyện, hỏi: "Đại tẩu, ngươi có chuyện gì hay không?"

Đinh thị nhìn vài vòng: "Cũng không có chuyện gì."

Vương Phúc Nhi trong lòng khinh bỉ, không có việc gì, ngươi sẽ đến phòng bếp hỗ trợ sao? Xem ra nói chuyện này, thật sự còn rất khó khăn, Đại bá mẫu đều xoay vòng quanh, công thần của  Vương gia còn có chuyện gì làm nàng khó nói?

"Đại tẩu, ngươi đừng cùng ta khách khí."

Vương Phúc Nhi muốn nôn mửa, nương a, người ta khẳng định sẽ không cùng ngươi khách khí, hiện tại chẳng qua chỉ là phần đệm.

Đinh thị nói: "Ta là thấy tiểu cô đến bây giờ còn không có người cầu hôn, cho nên trong lòng sốt ruột, nói cho cùng, chúng ta là chị dâu nàng, chúng ta không vì nàng sốt ruột, ai vì nàng sốt ruột?"

Thích thị là theo bản năng tiếp một câu: "Không phải còn có cha nương sao?"

Mặt Đinh thị lập tức biến đen, Vương Phúc Nhi cười thầm, nếu không biết tính tình nương mình, còn tưởng rằng nàng là cố ý chặn Đại bá mẫu đấy, nhưng mà Thích thị ăn ngay nói thật, chính bởi vì như vậy, Đinh thị mới không cách nào tức giận được.

"Này, cha nương đương nhiên có thể thay tiểu cô làm chủ, tuy nhiên chúng ta cũng phải nghĩ biện pháp hỏi thăm chứ. Nếu không, ta trở về nhà mẹ đẻ, nương ta nghe nói chuyện tiểu cô, vừa vặn tiểu đệ ta cũng chưa có đón dâu, đây không phải là trời đất tạo nên sao? Có thể thân càng thêm thân? Tam đệ muội, ta nghĩ, ta một người đi chỗ nương nói chuyện này, rất ngượng ngùng. Dù sao bên kia là huynh đệ ta, có chút mèo khen mèo dài đuôi, Tam đệ muội có thể cùng đi giúp ta được không? Không cần ngươi nói cái gì, chỉ cần ở bên cạnh tùy tiện nói hai câu cho ta là được rồi."

Đại bá mẫu này, thật đúng là ý định tìm cái bè cho nãi nãi, nhà mẹ đẻ Đại bá mẫu nghe nói tình trạng không tốt lắm, theo tính tình nãi nãi mình, khẳng định là không đồng ý, nhưng mà Đại bá mẫu này còn phải nói việc này ra, cho nên muốn kéo nương mình theo, đến lúc đó cho nương mình gánh vác một phần mắng. Dù sao đến lúc nãi nãi muốn mắng người, muốn mắng cái gì liền mắng cái đó, hơn nữa nương mình đều bị mắng đã quen, lại không có sinh con, kết quả cuối cùng nhất định là mắng nương.

Thích thị có chút do dự, Đinh thị gấp gáp muốn lôi kéo Thích thị đi, Vương Phúc Nhi gấp rút hô: "Nương, cơm này nếu nấu khê, gia cùng nãi sẽ mắng chúng ta đấy. Đại bá mẫu, hôm nay là nương ta nấu cơm, không đi được đâu."

"Đại tẩu, hôm nay thật sự là không có rảnh, nếu không chờ thêm vài ngày?" Thích thị nói.

Chờ thêm vài ngày, lão nương đều sốt ruột đến nơi rồi.

 Vương Phúc Nhi đã quyết định, mặc kệ Đại bá mẫu khi nào thì nói, mình đều phải can thiệp vào, thật là âm hiểm, ngay cả tìm mắng đều phải tìm người làm đệm lưng.

Đinh thị sắc mặt trầm xuống, thấy Thích thị bất động, chỉ có thể tự mình đi tìm Triệu thị, thật ra nàng cũng nghĩ, chờ cơm nước xong lại cùng Thích thị đi, nhưng mà cơm nước xong, Triệu thị khẳng định bắt con dâu làm việc, cho nên chỉ có thể thừa dịp trước khi ăn cơm nói.

Đinh thị đi vào phòng Triệu thị, không lâu sau, liền truyền đến âm thanh Triệu thị tức giận mắng, ai cũng không muốn rủi ro nên trốn rất xa, Vương Hoa Nhi cùng Vương Cúc Nhi mang nước từ cửa thôn trở về, Vương Cúc Nhi không tồi, Vương Hoa Nhi đã sớm hưng phấn muốn đi tìm hiểu đến tột cùng.

"Tỷ, ngươi đừng đi, vạn nhất bà nội đem cơn tức hất đến trên đầu ngươi, thì nguy rồi!" Vương Phúc Nhi ngăn lại.

Thích thị cũng nói: "Hoa nhi, cái náo nhiệt này ta không nên dính vào."

Tính tình Nhị tỷ này của mình, thật đúng là... Vương Hoa Nhi đắc ý nói: "Trước kia thấy nãi nãi mắng một phòng chúng ta, hiện tại cũng nên đến phiên nhà Đại bá bọn họ!"

Vương Cúc Nhi vội nói: "Hoa nhi, đừng nói nói như vậy, bị người nghe thấy được không tốt."

"Đúng vậy, Nhị tỷ, Đại tỷ nói đúng. Trong chốc lát nãi nãi khẳng định trong lòng không thoải mái, ngươi nếu cao hứng, nàng còn không lập tức tìm ngươi sao?"

"Được rồi, ta cười ở trong lòng là được, cũng không biết Đại bá mẫu làm chuyện gì, làm cho nãi nãi tức giận như vậy." Vương Hoa Nhi nói nhỏ, tuy nhiên Thích thị cùng Vương Phúc Nhi cũng không muốn nói cho nàng, dù sao không lâu nữa mọi người đều sẽ biết .

Triệu thị thế nhưng tức giận đến nỗi không ăn cả điểm tâm, Vương lão đầu không có để ý nàng, cho nên mấy tỷ muội Vương Phúc Nhi đều có thể ngồi lên bàn, tuy nhiên ngồi cùng ba tiểu tử nhà Đại bá chắc chắn không đoạt được với bọn họ, cũng may các nàng hiện tại cũng học tinh ranh lên rồi, ăn lót dạ trước ở phòng bếp một chút, cho nên coi như không phải chịu thiệt.

Vương Hà Hoa phẫn hận nhìn Đinh thị, Đinh thị làm bộ như không có thấy, Vương lão đầu nói chuyện: "Hôm nay tất cả đi hái đào cho ta, quả đào này một cái cũng không cho ăn, đều hái xuống bán!" Có thể là hôm nay bị kích thích, Vương lão đầu cũng biết nhà mình rất nghèo, liên lụy tiểu nhi tử cùng tiểu nữ nhi đều không người hỏi thăm, muốn thay đổi hiện trạng. Ít nhất bán đi cho bà mối tiền, để cho bà mối cũng tìm mối tốt cho hai dứa nhỏ.

Vì thế Vương Phúc Nhi lại một lần đi đến dưới cây đào, chính vì nàng quá nhỏ, nên còn không tới lượt nàng lên cây, tuy nhiên nàng thấy Nhị đường ca Vương Nhị Bảo vụng trộm ẩn dấu một quả đào ở trong túi áo, bọn hắn còn tưởng rằng người khác không có phát hiện đấy.

Hái đào xuống cũng được gần hai sọt, Vương lão đầu tự mình mang theo ba con trai đi trấn trên bán, Triệu thị hờn dỗi nửa ngày, cuối cùng cũng đi ra, Vương Hà Hoa vẫn buồn bực im lặng không nói gì, Triệu thị chỉ vào trán của nàng nói: "Lão nương tốn bao tâm tư vì ngươi, ngươi còn muốn tức giận tới khi nào?"

Vương Hà Hoa lại quay đầu: "Nương, ngươi không thể hiền lành một chút sao? Ngươi có biết bên ngoài mọi người nói ngươi như thế nào không?"

Triệu thị khinh thường nói: "Bên ngoài nói như thế nào, lão nương mặc kệ, nương nói cho ngươi, nói ngàn lần vạn lần, còn không phải trên tay chúng ta không có tiền? Làm cho người ta xem thường? Nếu hiện tại trên tay ta một bó to bạc, những người đó chỉ mong tới cửa kết thân đấy. Nương còn không tin, ngươi có bốn ca ca, còn có ba cái chị dâu, chẳng lẽ không chuẩn bị hồi môn cho  ngươi? Chính là mượn cũng phải lấy ra, bây giờ ta đi nói với Dương bà mối, nhất định phải cho khuê nữ của ta một người tốt, đến lúc đó tức chết những người đó."

Vương Hà Hoa thấy nói không thông, trong lòng lại khó chịu, Triệu thị còn tưởng rằng đã thuyết phục được khuê nữ của mình, trong lòng cũng cao hứng hơn: "Vả lại còn có đại tỷ ngươi, đến lúc đó để cho nàng hỏi thăm cho ngươi, cam đoan tốt hơn nhiều so với cái kia huynh đệ của đại tẩu ngươi."

"Nương, ngươi như thế nào còn nói đến việc này? Có phiền hay không, ta đi chỗ Tam tẩu làm châm tuyến đây."

"Ngươi ít đi chỗ Tam tẩu, ngươi sắp phải nghị hôn, dính lấy Tam tẩu ngươi cẩn thận bị nàng lây bệnh, sinh không được nhi tử!"


Lúc này Vương Hà Hoa không có để ý cứ thế bước đi, nương mình như thế nào lại như vậy, luôn lấy chuyện Tam tẩu không sinh nhi tử, sinh không ra nhi tử chẳng lẽ là Tam tẩu tự nguyện? Tam ca người ta cũng không ghét bỏ, nương tốn tâm tư làm gì, cũng không phải không có tôn tử! Vả lại Cúc nhi, Hoa nhi cùng Phúc nhi không phải tốt hơn Chi Nhi nhiều sao? Dù cho so với Tứ bảo, cũng là nghe lời vô cùng, cố tình nương đều không nhìn thấy.

"Lão cô!" Vương Phúc Nhi chào hỏi Vương Hà Hoa, Vương Hà Hoa đối ba tỷ muội mình cũng không tệ lắm, có đôi khi còn giúp chính cha mẹ mình nói chuyện, cho nên Vương Phúc Nhi kêu đó là một cái ngọt.

"Ai! Phúc nhi đang làm gì đó?"

"Ta học đánh túi lưới cùng nương. Cô có thể dạy ta một ít hay không?" Vương Phúc Nhi hỏi.

"Được ah." Vương Hà Hoa châm tuyến cũng rất tốt, cho nên dạy Vương Phúc Nhi vài cách đan. "Phúc nhi cũng rất thông minh, trong chốc lát đã học xong."

"Tiểu cô, tiểu hài tử không thể khen ngợi, nha đầu Phúc nhi kia được khen đề kiêu ngạo lên rồi. Hoa nhi, mang theo muội muội ngươi đi ra ngoài chơi đi."

Vương Cúc Nhi ở trong sân cho gà ăn, Vương Phúc Nhi cùng Vương Hoa Nhi kề tai nói nhỏ, "Nhị tỷ, chúng ta có thể đi lên núi hay không."

"Ngươi lại muốn làm gì?" Vương Hoa Nhi hỏi.

"Nhị tỷ, ta còn không phải muốn kiếm vài văn tiền sao? Về sau lúc cần dùng gấp cũng lấy ra được, ngươi xem xem, trong tay cha cùng nương bọn họ có thể tiết kiệm tiền được sao?"

"Ngươi nói vậy, nhưng mà trên núi có cái gì có thể bán chứ, con thỏ cùng gà rừng chúng ta cũng bắt không được. Trái cây dại cũng bán không được tiền, nấm trên núi ta ăn cũng không đủ ấy."

"Đi lên núi nhìn xem chẳng phải sẽ biết? Nói không chừng còn có thứ tốt." Vương Phúc Nhi nói.

"Cái đầu nhỏ của ngươi đều nghĩ cái gì đấy, chẳng qua ngươi nói cũng đúng, ta đi lên núi nhìn xem, nhưng là cha cùng nương khẳng định lo lắng." Người lớn đương nhiên lo lắng cho hai đứa nhóc con.


Hết chương 5.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tiền cả bó mà lão nương kinh khủng thế, ngta cũng thua hà >"<,

Meobibi92x nói...

Hj thể nào cũg tìm đc đồ tốt cho xem ^^